Quán Cafe thường chậm phát triển ở giai đoạn mới bán hàng. Thế nhưng nếu biết cách ứng dụng các chiến dịch marketing cho quán Cafe thì thương hiệu doanh nghiệp chắc chắn sẽ được biết đến rộng rãi và phát triển nhanh nhất bất kể ở thời điểm nào. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu top dịch vụ marketing cho quán cà phê phía dưới đây nhé!
Phát tờ rơi, treo băng rôn, đặt standee, thuê biển hiệu
Phát tờ rơi, treo băng rôn, đặt standee hay thuê biển hiệu là những chiến lược marketing truyền thống, được áp dụng từ rất lâu, trước khi internet và công nghệ phát triển như hiện nay.
Dùng những hình thức này có điểm hay rất lớn về số tiền bỏ ra triển khai, lại dễ tiếp cận được những khách hàng ở xung quanh khu vực quán cà phê của bạn.
Hãy thiết kế một ấn phẩm thật hấp dẫn, đa dạng tất cả thông tin tên quán Cafe, địa chỉ quán, thời gian bắt đầu khai trương và những chương trình khuyến mãi nhân dịp khai trương,… Để hấp dẫn thật nhiều khách hàng nhé.
nhưng mà hình thức này sẽ có một hạn chế đấy là khó đo lường được kết quả khi thực hiện, chỉ đem đến hiệu quả dành cho quán cà phê lúc mới bắt đầu.
Hợp tác với KOL và Influencer – Dịch vụ marketing cho quán cà phê
Hợp tác với KOC/KOL hay Influencer đang là xu thế được nhiều công ty lựa chọn khi mạng xã hội và các nền tảng giải trí ngày càng phát triển.
Trong lĩnh vực F&B cũng không kém khi xu hướng mukbang hay food review ngày càng hot. Bạn sẽ liên hệ hợp tác với những KOC/KOL hay Influencer để xây dựng nội dung giới thiệu dịch vụ, sản phẩm tại quán Cafe của bạn.
Nhưng nội dung sáng tạo cần chân thật, gần gũi và lan tỏa được thông điệp, hạn chế việc khen quá đà, tạo cảm giác khó tín nhiệm cho người xem.
Viral marketing bằng câu chuyện “gây sốc”
Viral marketing là một chiến dịch quảng cáo lan truyền, tiếp thị các nội dung có năng lực tác động đến hành vi sẻ chia thông điệp từ người này đến người khác với tốc độ cực kỳ nhanh chóng. Hay nói cách khác, đây chính là cách tiếp thị phụ thuộc vào khán giả để lan truyền thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Mặc dù vậy chú ý không thực hiện viral marketing bằng những câu chuyện gây sốc hoặc tiêu cực tại cửa hàng của bạn, cách này không chỉ không thu hút khách hàng đến quán mà còn tạo tiếng xấu cho quán của bạn khi vừa mới hoạt động.
Ưu đãi cho quán mới mở – Dịch vụ marketing cho quán cà phê
Đây cũng là phương pháp quen thuộc, có công dụng tốt trong việc tạo cảm tình với khách hàng mới. Bạn cũng có thể Kết hợp với 2 cách trên: Chạy chương trình ưu đãi vào thời điểm khai trương, lồng ghép thông tin tương ứng vào tờ rơi, băng rôn, biển hiệu.
Một vài cách tổ chức ưu đãi thường thấy khi khai trương: Giảm giá trực tiếp; giảm giá khi check-in đăng Facebook; tặng quà khi mời nhóm bạn đi cùng…
Đăng ký tài khoản thương hiệu online
Hãy dành ra thời gian thiết lập mọi tài khoản Kết hợp với quán cà phê trên các nền tảng ứng dụng dịch vụ, review hoặc mạng xã hội: Google Business, trang Facebook, Foody, Lozi… vấn đề này sẽ giúp ích nhiều trong thời buổi số hiện nay, khi người sử dụng có thói quen tra cứu thông tin trên Internet trước tiên khi muốn được biết về một sản phẩm hoặc thương hiệu mới.
Mọi thứ sẽ trở nên hợp lý hơn nếu một nhóm người có khả năng mua hàng, một khi biết tới quán của bạn nhờ các bước marketing mở đầu bên trên, sẽ thử search về tên quán trên Google hoặc các ứng dụng. Do đó, luôn bảo đảm bạn hoàn thiện trang giới thiệu thương hiệu trên những nền tảng phổ biến.
Kể cả khi chưa sẵn sàng sử dụng dịch vụ, người xem cũng sẽ có thiện cảm và dễ tín nhiệm hơn nhiều khi thấy mọi thông tin phong phú về danh tính thương hiệu hiện ra ngay khi tìm kiếm.
Decor/menu giới hạn theo mùa/ngày lễ lớn
Thứ gì mới rồi cũng thành cũ, thú vị rồi cũng thành nhạt nhẽo nếu không có sự đổi mới thường xuyên. Tương tự như đồ uống và không gian quán, việc cập nhập chúng vào những dịp event lớn sẽ cộng hưởng tích cực với tâm lý khách hàng, khiến họ lưu ý nhiều hơn và tăng cường chất lượng trải nghiệm.
Ngoài những điều ấy ra, thay đổi cách decor quán Cafe và thêm đồ uống giới hạn chỉ theo mùa hoặc ngày lễ cũng là cách ngon-bổ-rẻ giúp quán của bạn được marketing truyền miệng tự nhiên.
Một lượt share từ bài viết fanpage, một lời tán gẫu từ khách quen với đồng nghiệp, chỉ những hành động nhỏ vậy á cũng có thể tạo nên cả ngày bội thu cho cửa hàng.
Marketing chéo với thương hiệu khác – Dịch vụ marketing cho quán cà phê
àm sao để quán cà phê đông khách hơn khi mà bạn gặp nhiều khó khăn và tránh trong việc tìm kiếm khách hàng mới? Hãy tận dụng luôn file khách sẵn có của những thương hiệu khác, trở thành đối tác cộng sinh lẫn nhau.
Cách làm khá đơn giản, chỉ cần đôi bên cùng bàn cãi để cho ra một chương trình kinh doanh chéo – giới thiệu sản phẩm của bên kia tại chính địa điểm bán hàng của mình, kèm theo một số ưu đãi lúc mua kèm, như giảm giá, tặng quà nhỏ…
Tổng kết
Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua top dịch vụ marketing cho quán cà phê uy tín chất lượng. Với danh sách những địa chỉ trên chúng ta có thêm có mình những lựa chọn khi muốn tìm dịch vụ marketing uy tín. Hy vọng bài viết của mình sẽ giúp ích cho bạn, đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết tiếp theo nhé.
Xem thêm: TOP 10+ dịch vụ bảo vệ quán cà phê uy tín, chuyên nghiệp